Tải game cờ tướng | Cùng đấu trí cùng game cờ tướng Online

Tải game cờ tướng

Tính điểm khi chơi bài phỏm như thế nào?

1. Tổng quan chơi bài phỏm
Bài phỏm đã có từ rất lâu và đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu trong mỗi người Việt Nam. hiện nay, do một số chiêu trò biến tướng mà chơi bài phỏm trở thành một hình thức phát tiền nên ảnh hưởng đến lòng tin của mọi người với nó. Nhưng thực chất với những ai biết điểm dừng, chơi phỏm là một trò giải trí rất độc đáo. Khác với các trò chơi bài khác, chơi bài phỏm là một nghệ thuật không chỉ dựa vào hên xui để tạo phỏm mà còn phải dựa vào cách đánh, cách suy luận ván bài của người chơi. Phải suy đi tính lại để quyết định ra quân rác nào và giữ lại cạ nào để cơ hội ù đạt cao nhất. Chơi bài phỏm có thể chơi từ 2 người trở nên, tối đa 4 người chơi để có đủ quân bài và cuộc chơi thêm phần cạnh tranh hấp dẫn. Do có một số đặc tính khác với các game chơi bài khác nên chơi bài phỏm cũng có cách tính điểm khác.

2. Luật chơi :
- Ban đầu mỗi người có 9 lá bài, ngoại trừ người đi đầu có 10 lá bài. Những lá bài còn lại được đặt ở giữa để bốc lần lượt.
- Phỏm: 3 lá bài trở lên cùng số, hoặc 3 lá bài trở lên cùng chất liên tục.
- Người đi đầu bỏ đi 1 lá bài rác trên tay của mình. Người kết tiếp có thể ăn lá bài đó nếu nó có thể hợp với bài trên tay  tạo thành một phỏm.
- Nếu người kế tiếp không thể ăn hay không muốn ăn lá bài rác người tay trên đánh xuống, người đó phải bốc thêm 1 lá bài.
- Ván bài kết thúc khi có một người ù. Những lá bài trên tay người này phải được sắp xếp thành phỏm và không dư lá bài rác nào.
- Một trường hợp Ù đặc biệt khác là Ù Khan. Cụ thể là một người chơi sau khi chia bài có 9 lá bài trong đó không có đôi nào có khả năng sẽ ghép thêm với một lá khác thành một phỏm.
- Nếu không có ai ù, ván bài sẽ kết thúc sau khi các lá bài ở giữa được bốc hết hoặc theo quy định mỗi người đánh mấy lá bài rác và bắt đầu hạ bài(thường là 5 lá) . Trước khi vứt đi lá bài rác trong vòng cuối, người chơi cần trình tất cả những phỏm mình có cho mọi người biết. Cách tạo phỏm:
- Phỏm: Một nhóm bài được gọi là Phỏm nếu chúng gồm có: 3 hay 4 lá bài trở lên với cùng một số, hoặc 3 hoặc nhiều lá bài liên tục trong cùng 1 nước (cơ, rô, chuồn, bích) .
- Nhóm phỏm : Click vào các cây muốn tạo phỏm rồi click vào Nhóm phỏm
- Rác: Những lá bài không nằm trong Phỏm gọi là ‘Rác’ - Móm: K
hi hạ tất cả các lá bài trên tay, nếu không có bất kì phỏm nào người chơi sẽ bị MÓM.
- Ù: Những lá bài được sắp xếp thành phỏm và không dư lá bài rác nào.
- Ù Tròn: Khi người chơi có mười quân bài mà không có quân bài nào lẻ. Khi đó sẽ được ù tròn và sẽ nhận được gấp đôi tiền cược. Ù tròn thường xảy ra với người đã được ù rồi nhưng vẫn muốn đợi để có ù tròn. Việc này như một con dao hai lưỡi vì có thể người khác sẽ báo ù trước.
- Ù Đền: Người chơi nào đánh cả 3 cây để người sau ăn và tạo lập 3 phỏm để ù thì phải trả tiền cho 2 người còn lại. Và trường hợp ăn chốt, nhưng người sau được tái chốt Ù thì người ăn cây chốt đó phải đền.


Tai game bai mien phi cho di động
 


3. Cách tính điểm:
Điểm của mỗi ván bài là đích mà mỗi người chơi cần hướng tới. Và mốc điểm cho người thắng là 0 điểm (trường hợp ù) cho đến khi tính hết điểm của từng người. Ai ít điểm nhất thì xếp thứ hạng cao nhất và ngược lại
- Trong một ván bài thường khi không có ai ù, điểm của mỗi người chơi là tổng số điểm còn lại trên tay của người đó. Khi tính điểm, các lá bài J, Q, K được tính 11, 12, và 13 điểm các lá còn lại từ A đến 10 tính từ 1 đến 10 điểm.
- Tổng số điểm của bài càng ít thì càng tốt, và người ít điểm nhất thắng. Một trường hợp ngoại lệ là nếu 1 người không hạ được phỏm nào, người đó được gọi là bị móm. Người bị móm luôn thua người không bị móm cho dù có tổng số điểm ít hơn.
- Trường hợp đồng điểm nếu 2 người có cùng tổng số điểm, người nào hạ cuối cùng sẽ là người thua. Nếu đặt cược thì người thua sẽ phải trả cho người thắng tùy theo luật cược khi chơi. Hy vọng bài viết này đã giúp cho các bạn nắm rõ luật và cách tính điểm trong chơi game bài phỏm trước khi bắt đầu cuộc chơi. Chúc các bạn chơi bài phỏm thắng lợi - Game HOT cho dien thoai

Tải game chơi bài bằng cách soạn tin: TD gửi 6094 (500Đ).
Hoặc truy cập website: http://ionline.com.vn
Fanpage: http://facebook.com/game.ionline
Hotline: 016460530138| Email: dvkh@gmail.com
  

Đăng nhận xét

cờ tướng | download game cờ tướng | tải game cờ tướng | game cờ tướng | chơi cờ tướng | cờ tướng offline | cờ tướng online | cách chơi cờ tướng | cờ tướng 3d | sách cờ tướng | game cờ tướng 2 người |